Đoàn công tác Bộ Y tế thăm và làm việc tại bệnh viện 74 Trung ương

Sáng ngày 12/11/2019, Đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương làm Trưởng Đoàn đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện 74 Trung ương. Cùng đi trong đoàn có đại diện Lãnh đạo, chuyên viên các Vụ/Cục/Văn phòng Bộ Y tế.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có đại diện Ban lãnh đạo Bệnh viện, tập thể cán bộ công chức viên chức, người lao động trong bệnh viện.

Bệnh viện 74 Trung ương là Bệnh viện Hạng I chuyên ngành Lao và Bệnh phổi tuyến Trung ương trực thuộc Bộ Y tế, đóng trên địa bàn thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh viện có 6 phòng chức năng, 13 khoa lâm sàng, 5 khoa cận lâm sàng với 305 biên chế. Trong đó sau đại học có 44 (5 tiến sĩ, 15 BSCKII, 9 BSCKI, 15 thạc sĩ); trình độ đại học có 90 cán bộ, cao đẳng trung cấp có 170 ….Thực hiện Kế hoạch năm 2019 bệnh viện đã khám 67.245 lượt khám bệnh trong đó với 55.807 tổng số ngày điều trị của người bệnh điều trị ngoại trú, điều trị ban ngày; 10.037 tổng số lượt người bệnh nội trú. Năm 2019 bệnh viện đã cải tiến quy trình khám chữa bệnh tại Khoa Khám bệnh theo QĐ 1313/QĐ-BYT, công khai các quyền lợi khám chữa bệnh của người bênh cũng như triển khai bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện làm cơ sở kiểm tra đánh giá chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh. Bên cạnh đó bệnh viện tăng cường công tác chỉ đạo tuyến, trong đó bệnh viện đã chỉ đạo tuyến chuyên ngành lao và bệnh phổi cho 6 tỉnh vùng Tây Bắc cùng với đó tăng cường nghiên cứu khoa học cũng như chuyển giao công nghệ cho các tỉnh. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, bệnh viện còn gặp một số khó khăn trong phát triển nguồn nhân lực, vị trí việc làm cũng như cơ sở vật chất trang thiết bị.

Tại buổi làm việc Đoàn công tác của Bộ Y tế đã cùng thảo luận với Bệnh viện về những khó khăn vướng mắc bệnh viện đang gặp phải trong công tác khám chữa bệnh, nguồn nhân lực chất lượng cao đảm bảo cho công tác khám chữa bệnh của Bệnh viện, cơ chế tài chính, khó khăn trong thực hiện bảo hiểm y tế, chuyển tuyến cũng như cơ sở vật chất.

Phát biểu tại buổi làm việc PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương ghi nhận và đánh cao những kết quả mà bệnh viện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới bệnh viện tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những khó khăn để hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao góp phần chung vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân nói chung và sự nghiệp phòng chống lao, bệnh phổi nói riêng. Với những kiến nghị đề xuất của bệnh viện, đồng chí Bộ trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo và giao:

1. Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp, giúp đỡ bệnh viện hoàn thiện Quy chế tổ chức hoạt động và đề án vị trí việc làm, trình lãnh đạo Bộ sớm phê duyệt;

2. Cục Quản lý khám chữa bệnh, Cục Khoa học công nghệ và đào tạo hỗ trợ bệnh viện tham gia các chương trình mục tiêu, dự án, chuyển giao kỹ thuật với các đơn vị như bệnh viện Phổi Trung ương, bệnh viện Việt Đức Hà Nội,.. nhằm nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ bác sĩ bệnh viện;

3. Vụ Bảo hiểm Y tế hỗ trợ bệnh viện trong công tác chuyển tuyến BHYT từ các tỉnh khác đến bệnh viện nhằm giảm tải cho các bệnh viện tuyến Trung ương tại Hà Nội;

4. Vụ Kế hoạch tài chính hỗ trợ bệnh viện trong công tác thanh quyết toán theo qui định và một số vấn đề liên quan như tự chủ tài chính trong khi do đặc thù nên nguồn thu của bệnh viện còn khá thấp, mua sắm vật tư y tế hợp lý, giá dịch vụ y tế, chỉ định xét nghiệm;

5.Vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng, Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế hỗ trợ bệnh viện về công tác truyền thông trong phòng chống lao hiệu quả và truyền thông các kết quả tích cực, kỹ thuật cao, cơ sở khang trang, xanh, sạch, đẹp hiện đại của bệnh viện để người dân biết và tin tưởng đến khám chữa bệnh.

6. Ngoài ra, bệnh viện cần đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, chỉ đạo và điều hành để làm sao nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ Nhân dân.

Bài viết liên quan

Copyright © 2017 Nha khoa Minh Nhựt
Designed by Viễn Nam