Thứ trưởng Bộ Y tế tiếp Đoàn công tác tỉnh Vân Nam – Trung Quốc

Ngày 14/11/2019, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường đã tiếp Đoàn công tác tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) do Phó Thị trưởng Lý Mã Lâm làm Trưởng Đoàn.

Trao đổi cùng Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường, đồng chí Lý Mã Lâm cho biết chuyến thăm lần này Đoàn công tác tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác về y tế giữa Vân Nam với các tỉnh phía Bắc của Việt Nam đi vào chiều sâu. Tỉnh Vân Nam sẽ luôn hợp tác trong khuôn khổ hành lang kinh tế Côn Minh - Trung Quốc. Năm 2020, hai nước Việt Nam - Trung Quốc sẽ thiết lập quan hệ ngoại giao 70 năm và mối quan hệ hợp tác toàn diện sẽ lên một tầm cao mới và đặc biệt lĩnh vực y tế sẽ tiếp tục đóng góp để hợp tác giữa hai nước chặt chẽ hơn nữa.  Những năm vừa qua, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã có những hợp tác với các tỉnh phía Bắc như Lai Châu, Lào Cai, Hải Phòng… Năm 2020 sẽ triển khai hoạt động "Hành trình ánh sáng" được thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, đây là bước hợp tác đầu tiên giữa hai tỉnh trong lĩnh vực y tế, sẽ phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí cho 50 - 100 người bệnh của tỉnh Yên Bái, với sự tham gia của các chuyên gia, y bác sĩ đầu ngành chuyên khoa mắt của tỉnh Vân Nam và sự hỗ trợ về chuyên môn, trang thiết bị của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. Đồng chí Lý Mã Lâm hy vọng, sau chương trình "Hành trình ánh sáng" sẽ có những hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực như tim mạch, dưỡng sinh, phục hồi chức năng, cứu hộ cứu nạn, y học cổ truyền…

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường hoan nghênh đồng chí Lý Mã Lâm và Đoàn công tác tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) tới thăm và làm việc tại Việt Nam. Đồng chí Thứ trưởng ủng hộ những hợp tác giữa tỉnh Vân Nam và các tỉnh của Việt Nam và mong muốn các hợp tác sẽ ngày càng có hiệu quả, trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực y tế đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của Nhân dân, đồng thời tăng cường tình hữu nghị đoàn kết giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc./.

Bài viết liên quan

Copyright © 2017 Nha khoa Minh Nhựt
Designed by Viễn Nam