Lấy cao răng cho phụ nữ mang thai, nên hay không?

Chúng ta biết rằng vôi răng (hay cao răng) là những mảng bám tích tụ ở chân răng hoặc ở mặt nhai của răng. Những mảng bám này lâu ngày nếu không được làm sạch sẽ hình thành cao răng. Nguy hiểm hơn, chính cao răng là nguyên nhân hàng đầu gây nên các bệnh về răng như nha chu, viêm nướu, chảy máu chân răng… thậm chí là phải nhổ bỏ cả răng khi bệnh quá nghiêm trọng.

Khi nào phụ nữ mang thai nên đi lấy cao răng?

Cao răng còn gây nên chứng hôi miệng, làm giảm tự tin khi giao tiếp. Phụ nữ mang thai nếu để nhiều cao răng có khả năng dẫn đến sinh non. Vì vậy, việc lấy cao răng cho thai phụ là điều cần thiết. Thế nhưng, nhiều người vẫn e ngại liệu điều này có ảnh hưởng gì đến thai nhi hay không và thời điểm nào là phù hợp nhất?

Từ 6 đến 12 tháng là thời điểm chúng ta nên trung tâm nha khoa uy tín để kiểm tra răng miệng. Trường hợp nha chu nặng thì 3 tháng một lần, người bệnh nên đến để lấy cao răng. Riêng phụ nữ mang thai, vì cơ thể sẽ có nhiều thay đổi trong thời gian đầu như bị buồn nôn và thường lơ là việc chăm sóc răng miệng, hoặc chăm sóc chưa đúng cách dẫn đến nguy cơ sâu răng rất cao. Vì thế, nha sĩ khuyên thai phụ nên lấy vôi răng ở 3 tháng giữa của thai kỳ, khi thai nhi lúc này đã ổn định, cơ thể khỏe mạnh hơn, không còn bị ốm nghén như thời gian đầu. Mặt khác, cơ thể người mẹ ở giai đoạn giữa thai kỳ cũng thuận lợi hơn về di chuyển, không bị nặng nề như giai đoạn cuối.

Bài viết liên quan

Copyright © 2017 Nha khoa Minh Nhựt
Designed by Viễn Nam